Apríl 1999 |
Í bæklingnum sem við dreifðum á Hjólaþinginu og er að mestu óbreyttur hér á vefnum okkar, nema hvað heldur hefur verið aukið við myndirnar, var talað lítillega um ómerkt og stundum óvirk box svipuð þeim sem sjást hér fyrir neðan. Þessi box eru af nokkrum mismunandi gerðum og hér er minnst á þrjár gerðir. |
|
|
Þessi box eru við gatnamót Miklubrautar og Kringlumýrarbrautar og er ekki ætlað að flýta fyrir að grænt ljós komi eins og ætla mætti.
Þessi box eru ætluð blindum og sjóndöprum. Ef ýtt er á snertiflötinn efst blikkar ljós neðst til merkis um að rofinn hafi virkað og síðan gefur boxið frá sér hljóðmerki. Fyrst rólega til merkis um að bíða og síðan hratt til merkis um að nú sé komið grænt ljós. Þegar þessar myndir voru teknar 3 Annarsstaðar við sömu götu eru samskonar box notuð á annan hátt í öðrum tilgangi! |
|
|
|
|
|
Það er ekki að ástæðulausu að gangstígarnir þarna eru frostsprungnir. |
|
|
|
|
|
Þessi gerð af boxum er algengari á staurum nálægt gatnamótum. Þeim var ætlað að auka öryggi gangandi vegfarenda sem gátu ýtt á gula hnappinn. Þá held ég að hafi kviknað á ljósi bak við svarta flötinn ofantil og logað þá "bíðið" í glugganum. Ekki tókst mér að finna slíkt ljós í lagi til að mynda en þó mátti greina stafina í svörtu plastinu. Hægri myndin er ýkt í tölvu, þó varla sjáist stafirnir.
Þarna er eftirliti greinilega ábótavant. |
|
|
|
Bústaðavegur |
|
Austan Grensásvegar er illa hjólfært |
|
|
|
Síðan heldur leiðin áfram til austurs
Hérna er dæmigerður ljósastaur á |
|
|
|
Brúin yfir Kringlumýrarbraut mætti
Lærið jafnaði sig, |
|
|
|
Þarna komum við að þægilegum og vel |
|
|
|
Skemmtileg leið með léttum sveigjum |
|
|
|
Tveggja hlykkja gatnamót og síðan nýr |
|
|
|
Þarna, eins og svo víða um borgina |
|
|
|
Við þessi gatnamót er eitt af þessum |
|
|
|
|
|
Þarna var um tvær leiðir að velja, fyrir utan þessa beinu breiðu sem bílarnir nota. |
|
|
|
|
|
Hin leiðin liggur yfir Bústaðaveg, framhjá bílaröðinni, yfir Flugvallarveg, upp brattan kant að stígnum... |
|
|
|
...niður að undirgöngunum, niður tvö þrep og svo áfram. |
|
|
|
Styttri leið er að fara yfir gangbrautina og Ég mæli ekki með henni. |
|
|
|
Ekki frekar en svona hönnun á undirgöngum. Ekki veit ég hversu gömul þau eru en vonandi dettur engum hönnuði lengur í hug að fólk drösli barnavögnum upp svona skúlptúra. |
|
|
|
|
|
Þarna má líka sjá áðurnefnd tvö þrep. Það er lítið mál að hjóla niður þau. Erfiðara upp. |
|
|
|
|
|
Þetta er án efa besta tegundin. Þau eru með leiðbeiningum á íslensku og í myndmáli, þegar ítt er á hnappinn kviknar ljós sem segir fólki að bíða eftir græna ljósinu og það besta var að þau stöðvuðu umferðina fljótt og vel og nýttust því vel til að auka öryggi þeirra sem eiga leið yfir þessa götu sem er með töluvert mikilli umferð. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Þessar síður eru ekki tæmandi úttekt á aðstæðum hjólreiðafólks heldur aðeins nokkrar ábendingar um atriði sem mætti færa til betri vegar. Við vonum að þeim verði vel tekið og að þær megi nýtast til að gera Ísland hjólavænna í framhaldinu svo almenningur geti nýtt sér þennan holla, hagkvæma og umhverfisvæna valkost í samgöngumálum með öruggum hætti. |
Allar myndir © Íslenski fjallahjólaklúbburinn.
Texti: Páll Guðjónsson
©ÍFHK Mars 1999.