UMFERÐARVEFURINN |
Staða hjólreiðafólks í Reykjavík hefur farið snarbatnandi ár frá ári undanfarið. Þar ber fyrst að geta átaks borgarinnar í að fjarlægja kanta sem gerðu stígakerfið t.d. ófært fötluðum í hjólastólum á um 2000 stöðum og reyndar fannst bara ein gata í borginni, í úttekt Sjálfsbjargar í Reykjavík, sem gat talist þokkalega fær á hjólastól. |
Einnig má minnast á stórskemmtilega stíga meðfram suðurströndinni og upp í Breiðholt og meðfram norðurströndinni. |
Þessir stígar eru þó aðallega hannaðir sem göngu- og útivistarstígar og nýtast ekki sérlega vel til samgangna, t.d. þegar sjávarrokið stendur yfir suma þeirra á veturna. |
Hjólreiðafólk og hjólastólafólk þarf að komast ferða sinna allan ársins hring, eftir öruggum leiðum og þess vegna þarf staðsetning stíganna að vera vel út hugsuð og á veturna þarf að ryðja snjó af stígum fljótt og vel. Hindranir eins og kantar og hlið eiga ekki að loka stígunum. | |
Stígar liggja til allra átta - nema beint | Á hjólastól að versla í matinn |
Eitt það albesta sem gert hefur verið er sú stefna sem sett hefur verið fram í Aðalskipulagi Reykjavíkur og vitnað er í annarsstaðar í þessum bækling. En það er tvennt sem vantar enn. Annað er að það sé unnið eftir skipulaginu en myndirnar á næstu síðum sýna að þar má bæta verulega úr. | |
Hitt snýr að Alþingi og það er að setja hjólavegi og hjólastíga inn á vegalög. Flestar aðalleiðir um borgina heyra undir ríki en ekki borg og þar sem hjólavegir eru ekki í vegalögum segist Vegamálastjóri ekkert mega gera fyrir hjólreiðafólk, þó reyndar hafi verið samið við ríkið að standa undir kostnaðinum við sumar af nýju göngubrúnum. Á sama tíma er búið að leggja töluverðan pening í reiðvegi fyrir hestafólk. Reiðvegirnir geta tæplega talist hluti af samgöngukerfinu þó þeir nýtist ágætlega til útivistar. | |
|
Allar myndir © Íslenski fjallahjólaklúbburinn.
Texti: Páll Guðjónsson
©ÍFHK Mars 1999.